Bền bỉ với mục tiêu hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt Nam làm kinh tế từ năm 2020 đến năm 2025, chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" đã truyền cảm hứng và hiện thực hóa ước mơ của rất nhiều chị em.

Cùng điểm lại những dấu mốc quan trọng trong hành trình Sunlight đồng hành với Hội Phụ nữ VN hỗ trợ chị em làm kinh tế và những kết quả đáng khích lệ.

Hành trình truyền cảm hứng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Bắt đầu từ năm 2020, cho đến nay, chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" với sự hợp tác của Sunlight đã truyền cảm hứng khởi nghiệp và hỗ trợ đào tạo kiến thức kỹ năng kinh doanh cho hơn 40.000 chị em. Chương trình cũng trao giải, hỗ trợ nguồn vốn cho hơn 100 ý tưởng khởi sự kinh doanh nổi bật.

Phụ nữ Việt làm kinh tế: Con đường đầy gian nan nhưng thành quả đáng tự hào! - Ảnh 1.

Đặc biệt chỉ trong năm 2021, chương trình đã hỗ trợ 44.629 phụ nữ Việt khởi sự kinh tế thông qua 2 hoạt động chính: phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức các lớp đào tạo 5 mô hình kinh tế tại gia tại 12 tỉnh thành, hỗ trợ 1.800 phụ nữ khởi nghiệp; kết hợp sáng kiến Women Will của Google triển khai khóa học trực tuyến qua YouTube trong 8 tháng, cung cấp kỹ năng kinh doanh, quản lý tài chính cơ bản đến 42.829 phụ nữ trên cả nước.

Phụ nữ Việt làm kinh tế: Con đường đầy gian nan nhưng thành quả đáng tự hào! - Ảnh 2.

Chân dung các chị em tự mình gây dựng cơ đồ và những câu nói truyền động lực

Bén duyên với nghề may, trong 6 năm vừa làm việc, vừa tích lũy kinh nghiệm, hiện chị Như Hoa là chủ sở hữu xưởng may Hoa Như, sản xuất mặt hàng may sẵn cho các cửa hàng thời trang tại thành phố Vinh, Nghệ An. Dự án Xưởng may cho người khuyết tật của chị Trần Thị Như Hoa với những ý nghĩa thiết thực từ tạo việc làm cho người khuyết tật đến tận dụng sáng tạo những mẩu vải vụn, vải thừa để làm ra những sản phẩm đẹp mắt đã xuất sắc đoạt giải Ứng dụng công nghệ nhằm thích ứng, bảo vệ môi trường tại cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp năm 2020" do nhãn hàng Sunlight, Unilever Việt Nam tài trợ.

Phụ nữ Việt làm kinh tế: Con đường đầy gian nan nhưng thành quả đáng tự hào! - Ảnh 3.

Xuất thân là một nông dân chuyên trồng sầu riêng, cô Nguyễn Thị Thinh - chủ dự án HTX sầu riêng đã vinh dự dành được giải thưởng của chương trình với ý tưởng kết hợp những vườn trồng sầu riêng lại thành tổ hợp tác và đưa thương hiệu của địa phương mình bay cao, bay xa hơn. Tổ hợp tác đã thành lập ngày 08/03/2017, lúc đầu có 11 thành viên, diện tích 40.000 m2. Đến nay có 49 thành viên, diện tích 4,5 ha.

Phụ nữ Việt làm kinh tế: Con đường đầy gian nan nhưng thành quả đáng tự hào! - Ảnh 4.

Dự án tương Hà Chung của cô Bùi Thị Hà với sản phẩm tương ngon tâm huyết và vô cùng kỳ công trong quá trình sản xuất cũng đã được trao giải thưởng đặc biệt của chương trình. Với nhiều lợi thế của sản phẩm cùng sự kiên trì bền bỉ, mô hình sản xuất kinh doanh ngày càng được phát triển đồng bộ hơn. Hiện tại, sản phẩm của cô đã được phân phối tại các tiệm tạp hoá địa phương và các vùng lân cận với 10 đại lý tại huyện Nam Đàn, huyện Hưng Nguyên có 8 đại lý, thành phố Vinh có 3 đại lý và Đức Thọ (Hà Tĩnh) có 1 đại lý.

Phụ nữ Việt làm kinh tế: Con đường đầy gian nan nhưng thành quả đáng tự hào! - Ảnh 5.

Có thể nói, mỗi người một câu chuyện, một tính cách, một bí quyết làm ăn nhưng những người phụ nữ tự tin làm kinh tế ở trên đều có những điểm chung: Dám nghĩ dám làm và một tinh thần bền bỉ đến cùng để thực hiện được mục tiêu và giúp ích cho cộng đồng, đặc biệt là các chị em phụ nữ cùng cảnh ngộ. Họ chính là những tấm gương truyền động lực để tất cả những người phụ nữ tại Việt Nam nhận ra sức mạnh của mình, tự tin vào khả năng của bản thân và tiếp tục sống với ước mơ của mình.

Đây cũng chính là niềm tin mà nhãn hàng Sunlight đặt vào tiềm năng của phụ nữ Việt. Không chỉ giỏi việc nhà, các chị em hiện đại còn mạnh dạn bước ra ngoài xã hội. Với họ, thử thách không làm họ chùn bước, mà còn là động lực để chị em vươn tới những điều lớn lao hơn. Trên tinh thần ấy, nhãn hàng Sunlight đã đồng hành cùng phụ nữ Việt suốt 2 năm qua. Hành trình trải dài 22 tỉnh thành trên cả nước mang đến nhiều cơ hội, khơi nguồn các ý tưởng khởi nghiệp và hiện thực hóa ước mơ làm kinh tế của rất nhiều chị em, đặc biệt phụ nữ nông thôn. Có thể nói, đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và mang tính nhân văn sâu sắc, giúp các chị em tiếp cận gần hơn với các ý tưởng, kỹ năng kinh doanh, từ đó tăng thêm thu nhập để cải thiện cuộc sống, đóng góp cho gia đình, địa phương và xã hội.