Lời Trái Tim
Công nghệ

Gojek chính thức triển khai dịch vụ gọi ô tô công nghệ, mở màn bằng dòng sản phẩm có máy lọc không khí

Với GoCar Protect, GoCar là dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ tiên phong tại Việt Nam hiện nay trang bị đồng bộ máy lọc không khí và màn chắn trong xe.

Ngày 18/11, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam - ông Phùng Tuấn Đức đã công bố chính thức mở rộng dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ GoCar đến với đông đảo người dùng. Dịch vụ này sẽ mang đến cho khách hàng thêm lựa chọn trên thị trường gọi xe hơi công nghệ và đáp ứng sự mong mỏi về những chuyến xe an toàn mùa dịch.

Gojek chính thức triển khai dịch vụ gọi ô tô công nghệ, mở màn bằng dòng sản phẩm có máy lọc không khí - Ảnh 1.

Sản phẩm đầu tiên Gojek lựa chọn để đưa ra thị trường là GoCar Protect - sản phẩm đã được Gojek ra mắt nhằm phục vụ vận chuyển miễn phí lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch trong tháng 8 vừa qua.

Trong chiến dịch cao cả ấy, đã có gần 50 bác tài xung phong tham gia vào "Biệt đội GoCar, xông pha chống dịch", rời xa gia đình trong suốt hơn 1 tháng trời để toàn tâm phục vụ lực lượng y tế.

Sau khi dịch bệnh tại TP.HCM đã được kiểm soát, Gojek nhận thấy tiềm năng của dòng sản phẩm GoCar Protect nên đã mở rộng triển khai phục vụ đông đảo người dùng.

Gojek chính thức triển khai dịch vụ gọi ô tô công nghệ, mở màn bằng dòng sản phẩm có máy lọc không khí - Ảnh 2.
Gojek chính thức triển khai dịch vụ gọi ô tô công nghệ, mở màn bằng dòng sản phẩm có máy lọc không khí - Ảnh 3.

"Đại dịch đã khiến thói quen tiêu dùng của mọi người thay đổi đáng kể, đặt ưu tiên vào sức khỏe và an toàn", ông Phùng Tuấn Đức cho biết. "Nếu như trước đại dịch người dân quan tâm hàng đầu đến 'thời gian đến nơi', 'sự tiện lợi' và 'không gian và sự riêng tư' khi di chuyển bằng các dịch vụ gọi xe, thì kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, và ngay cả khi chuyển sang thời kỳ bình thường mới, 'rủi ro lây nhiễm' đã trở thành yếu tố được quan tâm số 1 trước mỗi lựa chọn di chuyển".

"Nhận thấy nhu cầu di chuyển an toàn của người dân Việt Nam là rất lớn, chúng tôi đã quyết định triển khai rộng rãi GoCar Protect với các tiêu chuẩn cao về chống khuẩn. Chúng tôi hy vọng việc ưu tiên các tính năng về an toàn sức khỏe sẽ trở thành một chuẩn mực mới của ngành gọi xe công nghệ nói riêng và vận tải công cộng nói chung trong bối cảnh đại dịch và cả thời gian sau này", ông Tuấn Đức bày tỏ.

Gojek chính thức triển khai dịch vụ gọi ô tô công nghệ, mở màn bằng dòng sản phẩm có máy lọc không khí - Ảnh 4.

Với mục tiêu giảm thiểu "rủi ro lây nhiễm", GoCar Protect là dịch vụ tiên phong trên thị trường áp dụng tới 3 lớp bảo vệ cho người dùng và tài xế với thông điệp "Chống khuẩn X3, an toàn có GoCar". Các lớp này bao gồm:

Lớp thứ nhất, "Ngăn khuẩn bắn": Toàn bộ đối tác tài xế của GoCar đều được chứng nhận đã tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine Covid-19. Thông tin này cũng sẽ hiển thị trên ứng dụng Gojek khi người dùng đặt chuyến đi.

Gojek chính thức triển khai dịch vụ gọi ô tô công nghệ, mở màn bằng dòng sản phẩm có máy lọc không khí - Ảnh 5.

Lớp thứ 2, "Ngừa khuẩn nhiễm": Tất cả các ôtô thuộc dịch vụ GoCar Protect đều được trang bị tấm chắn bảo vệ trong suốt ngăn giữa hành khách và tài xế, cộng thêm với dung dịch diệt khuẩn được trang bị sẵn trên xe.

Gojek chính thức triển khai dịch vụ gọi ô tô công nghệ, mở màn bằng dòng sản phẩm có máy lọc không khí - Ảnh 6.

Lớp thứ 3, "Lọc khuẩn bay": Tất cả các ôtô thuộc dịch vụ GoCar Protect đều được lắp đặt máy lọc không khí SHARP, có thể vô hiệu hóa tới 99,4% vi rút trong không khí.

Gojek chính thức triển khai dịch vụ gọi ô tô công nghệ, mở màn bằng dòng sản phẩm có máy lọc không khí - Ảnh 7.

Với 3 lớp bảo vệ tối ưu này, GoCar Protect ngay lập tức nắm vị trí dẫn đầu trong ngành gọi xe công nghệ về cả tiêu chuẩn bảo đảm an toàn sức khoẻ phòng dịch cho người dùng. Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Phát triển Đối tác Tài xế GoCar cho biết, để có thể tạo ra một sản phẩm chống khuẩn "kỳ công" như GoCar Protect, Gojek đã tập trung xây dựng 3 yếu tố bao gồm: Đào tạo, Công nghệ và Hạ tầng. Chẳng hạn như, nhằm đảm bảo tất cả các đối tác tài xế GoCar tuân thủ việc đeo khẩu trang, Gojek đã triển khai tính năng mới trên ứng dụng dành riêng cho tài xế, yêu cầu đối tác tài xế phải chụp ảnh xác nhận việc đeo khẩu trang thì mới có thể đăng nhập tài khoản để bắt đầu hoạt động trong ngày.

Gojek chính thức triển khai dịch vụ gọi ô tô công nghệ, mở màn bằng dòng sản phẩm có máy lọc không khí - Ảnh 8.

Việc ra mắt GoCar để phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu vào tháng 8 năm 2021, và chính thức mở rộng GoCar cho đông đảo người dùng vào tháng 11 năm 2021 thể hiện cam kết của Gojek không ngừng đổi mới, sáng tạo dựa trên công nghệ để phục vụ nhu cầu hàng ngày của người dùng tại Việt Nam, đồng thời mang lại tác động xã hội cho mọi thành viên trong hệ sinh thái Gojek. GoCar cũng củng cố mảng hoạt động Vận tải của Gojek - một trong 3 đỉnh "Tam giác vàng dịch vụ" của Gojek là Vận tải - Thực phẩm - Thanh toán. Trong tương lai gần, Gojek sẽ triển khai GoCar tại Hà Nội và cũng như nhiều sản phẩm khác bên cạnh GoCar Protect.

Gojek chính thức triển khai dịch vụ gọi ô tô công nghệ, mở màn bằng dòng sản phẩm có máy lọc không khí - Ảnh 9.

Hiện người dùng có thể thanh toán dịch vụ GoCar bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nơ hoặc tiền mặt. Từ nay đến 28/11, Gojek hỗ trợ 100 nghìn cho khách hàng đặt chuyến GoCar lần đầu, và rất nhiều ưu đãi khác lên đến 50.000 đồng mỗi chuyến đi.

Gojek chính thức triển khai dịch vụ gọi ô tô công nghệ, mở màn bằng dòng sản phẩm có máy lọc không khí - Ảnh 10.