Nếu có giải thưởng do các shop bình chọn thì livestream chắc chắn giật giải kênh bán hàng đột phá và "Chốt đơn" sẽ là từ khóa của năm 2021 vì đã mang lại hiệu quả bán hàng cực cao.

Đặc biệt trong và sau đợt dịch vừa qua, khi mà thói quen mua sắm hoàn toàn bị thay đổi dẫn đến các shop phải "bứt phá để lên sóng bán hàng" đưa sản phẩm của mình đến gần người mua hơn.

Chốt đơn - Chốt đơn - Chốt đơn

Bán hàng online đặc biệt là livestream thì không có gì vui bằng khách hàng chốt đơn và không sướng bằng hàng đã đến tận tay khách. Không quá khó để tìm 1 bài bán hàng livestream trên Facebook với số lượng người xem trực tiếp đông đảo, còn hot hơn cả nghệ sĩ livestream giao lưu với khán giả. Giờ đây, thay vì bỏ thời gian xem phim, clip hài thì người dùng có thể lên Facebook mở xem livestream bán hàng như là thú vui giải trí mà còn chốt được món hàng ưng ý.

Combo “đỉnh của chóp” giúp shop nào cũng thành “thánh chốt đơn” - Ảnh 1.

Livestream bán hàng vừa mang tính giải trí vừa mang tính thương mại

Đợt giãn cách xã hội dài nhất năm 2021 đã thay đổi hoàn toàn thói quen mua sắm của người dân Việt Nam và đặc biệt đưa livestream bán hàng thăng hạng với số lượng shop tham gia đông đảo vì bởi lẽ livestream rút ngắn thời gian quyết định mua hàng và người mua hàng cũng có cảm nhận về món hàng sắp mua theo cách thật hơn, đặc biệt không cần "inbox hỏi giá".

Có những shop livestream 1 buổi mà ăn cả tuần nhưng cũng rất nhiều shop livestream 1 buổi mà liên hệ chốt đơn cho khách là công đoạn dài trường kỳ kháng chiến. Chị Thư, quận 7 - một tín đồ livestream shopping cho biết "Comment mua hàng xong còn phải đợi chủ Shop đọc tên mình mới biết là mình có chốt được không, mà nhiều lúc tên Facebook còn trùng nhau nên có khi mình cũng không biết mình có được shop chốt cho hay không. Chưa kể đợi đọc tên lâu quá, mình lại đi qua shop khác coi mẫu khác, chứ ở lại đợi shop lên mẫu mới thì lâu quá". Trong trường hợp này thì shop đã mất đi 1 khách hàng và có khi mất luôn 1 đơn hàng; vậy nếu có 100, 200, 300… khách cũng gặp tình trạng này thì shop đã mất đi bao nhiêu tiền?

Người ngoài nhìn vào số mắt xem, số lượng comment trong buổi live mà ít có ai biết đằng sau đó các shop có 1 lực lượng nhân viên trải đều các khâu từ mẫu live, nhân viên hỗ trợ live, nhân viên trực fanpage trực hotline, nhân viên chốt đơn đẩy xuống kho... vậy hàng tháng shop đã bỏ ra chi phí bao nhiêu để nuôi đội vận hành livestream.

SHOPLINE - SHOPLINE - SHOPLINE

"Nỗi đau thầm kín" của các shop bán hàng livestream chỉ có SHOPLINE hiểu thấu và giải quyết một cách gọn gàng nhất. Với kinh nghiệm hoạt động tại châu Á trên 8 quốc gia, SHOPLINE có các giải pháp "đặc trị" giúp các chủ shop bán hàng trên các trang mạng xã hội (Social Commerce) nói chung và bán hàng qua livestream tối ưu vận hành, bứt phá doanh thu.

Combo “đỉnh của chóp” giúp shop nào cũng thành “thánh chốt đơn” - Ảnh 2.

SHOPLINE cung cấp đa dạng tính năng phục vụ mọi giai đoạn trong livestream bán hàng

Dựa vào các tính năng ghi điểm tuyệt đối khi livestream bán hàng trên Facebook, vào ngày 10/1 vừa qua, SHOPLINE vừa thêm Instagram Live vào bộ giải pháp Social Commerce. Cụ thể:

Combo “đỉnh của chóp” giúp shop nào cũng thành “thánh chốt đơn” - Ảnh 3.

SHOPLINE hỗ trợ các shop livestream bán hàng trên Instagram hiệu quả hơn

1. Giảm bước thừa - Tăng doanh thu

Nếu trước đây, shop phải đọc tên từng khách hàng hay là phải ghi chép thủ công và thực hiện liên hệ với khách để chốt đơn thì khi sử dụng phần mềm SHOPLINE, khách hàng muốn mua mẫu nào chỉ cần comment đúng cú pháp thì ngay lập tức hệ thống SHOPLINE sẽ gửi tin nhắn chốt đơn thành công hoặc không thành công cho khách hàng qua Instagram Direct.

Ngoài ra, khách hàng hoàn toàn biết được mình đã chốt những sản phẩm nào trong livestream, số lượng bao nhiêu cái, bao nhiêu tiền. Ở bước cuối cùng, khách hàng sẽ cần thực hiện xác nhận đơn hàng, điều này làm giảm số lượng hàng hoàn do nạn bom hàng giúp tăng tỉ lệ giao hàng thành công lên 95%

2. Không sót hàng - Không rớt đơn

Khác với Facebook, Instagram cho phép lưu trữ video đã livestream nhưng không hỗ trợ lưu trữ các bình luận có trong buổi phát trực tiếp. Điều này khiến khá nhiều shop gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười trong khâu chốt đơn và chăm sóc khách hàng sau live - và đó là lí do các shop cần sử dụng SHOPLINE ngay.

3. Quản lý bán hàng và khách hàng hiệu quả

SHOPLINE cung cấp miễn phí báo cáo hiệu suất sau live từ đó các shop dễ dàng xem được doanh thu, số lượng đơn hàng, số lượng bình luận; từ đó đưa ra kế hoạch bán hàng tốt hơn trong những lần livestream sau.

Chưa dừng ở đó, SHOPLINE cho phép các shop quản lý tin nhắn đa kênh từ Facebook đến Instagram trên cùng một giao diện, thậm chí với khả năng kết nối lên đến 20 trang cùng lúc. Từ đó, các shop dễ dàng quản lý hồ sơ, theo dõi lịch sử mua hàng để có chiến lược tiếp thị lại phù hợp nhất tới từng khách hàng (re-marketing).

Ngoài ra, SHOPLINE cũng phát triển tính năng cực đỉnh dành cho các shop không bán hàng trên livestream. Hãy sử dụng SHOPLINE ngay để tối ưu vận hành, tiết kiệm thời gian lọc và trả lời từng bình luận của khách hàng. Không còn gặp phải tình trạng về tỉ lệ chốt đơn thấp do phản hồi chậm cũng như shop sẽ khó theo dõi được hiệu quả bán hàng nếu không đo lường được doanh thu của bài đăng bán hàng.

Combo “đỉnh của chóp” giúp shop nào cũng thành “thánh chốt đơn” - Ảnh 4.

Tính năng độc đáo giúp chốt đơn tự động ngay cả không cần livestream

SHOPLINE đang có rất nhiều ưu đãi cuối năm đồng hành cùng với các nhà bán hàng livestream để bứt phá doanh thu cuối năm như chương trình giảm giá và các lớp học quảng cáo từ các chuyên gia giảng viên có tiếng trong ngành. Xem thêm thông tin tại website: https://bit.ly/3qaXWbZ hoặc gọi 0977120373 để biết thêm thông tin chi tiết.