Cao Bằng chớm đông rất đẹp, nổi bật với mùa lá đỏ Trùng Khánh. Cao Bằng cũng là địa phương kiểm soát rất tốt dịch Covid 19 khi số ca nhiễm không quá chục ca, trước khi vào tỉnh phải khai báo y tế đầy đủ mới được vào. Đế

Lịch trình đi Trùng Khánh chụp mùa lá đỏ

Đi Limousine Kim Dung, 2 chiều đi-về tổng 700k, 2-3 khách là nhà xe xuất phát rồi vì ngoài chở khách họ nhận cả chuyển phát nhanh nên vẫn đi. Xe đón tận nơi, xuất phát 6h30 sáng thứ 7 ở Hà Nội và về lúc 15h30 chiều Chủ Nhật từ Cao Bằng.

Đến thành phố thuê xe máy Phương Hải ở 159 Kim Đồng để di chuyển lên homestay ở Trùng Khánh khoảng 80km. Xăng + tiền thuê xe khoảng 300k cho 2 ngày vi vu.

Di chuyển từ TP. Cao Bằng lên thác Bản Giốc theo hướng Quảng Uyên. Trên đường cảnh sắc rất tuyệt vời, chỗ thì lau trắng, chỗ thì nước suối trong vắt, chỗ thì hoa dã quỳ, chỗ thì những vạt rừng ngả màu đỏ bởi lá phong trước cái lạnh chớm đông. Trên đường sẽ đi qua đèo Mã Phục tuy không được liệt vào tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc nhưng cảnh sắc chắc chắn không kém gì Ô Quy Hồ, Khau Phạ, Mã Pí Lèng (đèo Pha Đin mình chưa được đi nên không dám nhận xét). Trên đường mình không chụp ảnh vì trang bị gọn nhẹ nhất có thể rồi nên chỉ tập trung và tiết kiệm pin cho thiết bị ở điểm mục tiêu là rừng lá đỏ Bản Viết và Thác Bản Giốc. Đoạn đường đi rất đẹp nên mình khuyến nghị đi chậm thôi để ngắm cảnh, di chuyển 80km mà mình đi 3 tiếng lận.

Ở: tại Lan’s Homestay, chị chủ nhà rất nồng hậu, mến khách, chỗ ở sạch sẽ, đủ tiện nghi, view siêu đẹp với những rặng tre, cọn nước, suối trong vắt, những đám lau trắng trước nhà đang vào độ đẹp nhất. Ban đêm yên tĩnh nghe tiếng suối y hệt như Bác Hồ đã mô tả: Tiếng suối trong như tiếng hát xa. Mình không mất phí ở vì mình tặng chị chủ nhà vài bức ảnh chụp phong cảnh quanh homestay để chị in ra treo.

Ăn: chủ yếu mình ăn tại chợ Pò Tấu, với các món đặc sản: vịt quay, phở vịt quay, bánh cuốn, lạp xưởng… hương vị đậm chất Trùng Khánh. Cầm 500k đi chợ ăn 2 ngày mà mãi không hết. Mình ấn tượng món bánh cuốn trong khu nhà cũ của 2 chú trung niên. Bánh cuốn này là loại bánh cuốn tráng canh, bột sẽ được tráng trên mặt chảo kim loại và được lật ngay trước khi cho vào bát. Hương thơm của bánh cùng vị canh đậm đà thật khó có thể từ chối nhất là vào dịp chớm Đông.

Tổng chi phí chưa đến 1500k cho một chuyến bỏ phố về tận nơi biên cương xa xôi của Tổ quốc trong 2 ngày.