Lời Trái Tim
Giới tính

3 loại trái cây "tưởng không béo nhưng lại béo không tưởng", người muốn giảm cân cần chú ý và 3 gợi ý thay thế cho bạn ăn hoài không sợ tăng cân

Trái cây là loại thực phẩm được người giảm cân yêu thích nhất. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại được cho là hỗ trợ giảm cân thì bạn có thể ăn chúng thoải mái, 3 loại dưới đây là ví dụ.

Với hương vị chua chua ngọt ngọt có thể xoa dịu nỗi lo lắng trong quá trình giảm cân, một số loại trái cây được cho là có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ đánh bay mỡ thừa trên cơ thể và được nhiều người sử dụng để thay thế bữa ăn. Tuy nhiên, có rất nhiều loại trái cây quả thực có tác dụng rất tốt cho công cuộc giảm cân của bạn nhưng có loại hàm lượng calo thấp, một số loại khác lại chứa hàm lượng đường khổng lồ và calo rất cao, dễ khiến bạn tăng cân hơn cả khi ăn thịt nếu không kiểm soát chặt chẽ lượng tiêu thụ.

Dưới đây là 3 loại trái cây như thế, "tưởng không béo nhưng lại béo không tưởng", nếu bạn đang muốn giảm cân thì cần hết sức chú ý.

1. Quả chuối

Trong quá trình giảm cân, chúng ta dễ gặp phải tình trạng bị táo bón và đó là lý do tại sao chuối lại là loại thực phẩm thường xuyên xuất hiện trong chế độ ăn của người giảm cân. Điều này là do chuối có tác dụng "bôi trơn" ruột và giúp giảm táo bón.

3 loại trái cây tưởng không béo nhưng lại béo không tưởng, người muốn giảm cân cần chú ý và 3 gợi ý thay thế cho bạn ăn hoài không sợ tăng cân - Ảnh 1.

Thực tế, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng chuối có tác dụng nhuận tràng và có giá trị dinh dưỡng đáng kể. Tuy nhiên, lượng calo của chuối lại không hề nhỏ. Chỉ cần bạn ăn vào khoảng 100g chuối thì cũng tương đương với việc đang hấp thụ vào cơ thể 92 calo - lượng calo mà bạn cần đi bộ 15 phút để tiêu thụ hết.

Do đó, mọi người, đặc biệt là người muốn giảm cân thì chỉ nên ăn 1 quả chuối mỗi ngày là đủ, không nên ăn quá nhiều, đặc biệt không nên ăn chuối thành bữa (dùng chuối ăn thay bữa cơm).

2. Quả dừa

Dù là cơm dừa hay nước cốt dừa thì lượng calo đều cao. Cứ 100g cơm dừa (cùi dừa) chứa 12g chất béo. Ăn cả quả dừa về cơ bản có thể cung cấp đủ tổng lượng calo của thực phẩm bạn ăn trong một ngày, và điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn chắc chắn sẽ bị tăng cân nếu vẫn tiếp tục ăn các bữa khác trong ngày.

3 loại trái cây tưởng không béo nhưng lại béo không tưởng, người muốn giảm cân cần chú ý và 3 gợi ý thay thế cho bạn ăn hoài không sợ tăng cân - Ảnh 2.

Nước cốt dừa có hàm lượng calo thấp hơn cơm dừa và giá trị dinh dưỡng cũng cao, nếu bạn thực sự muốn ăn dừa, bạn có thể uống một ly nước cốt dừa thay vì ăn quá nhiều cơm dừa.

3. Quả bơ

Nếu đã có ý định giảm cân thì chắc chắn nguyên liệu đầu tiên bạn nghĩ đến là quả bơ.

Dù vậy, bơ là loại trái cây cần được ăn "cẩn thận" trong quá trình giảm cân bởi hàm lượng chất béo trong nó rất cao. Bạn có thể sử dụng bơ như một nguồn cung cấp chất béo trong một ngày bởi dù sao đi nữa bạn cũng cần tiêu thụ một số chất béo chất lượng cao trong quá trình giảm cân.

Do đó, cách tốt nhất là có thể trộn salad với quả bơ, mỗi ngày có thể ăn nửa quả, không nên ăn nhiều để tránh tăng cân.

3 loại trái cây thay thế ăn hoài không sợ tăng cân

Nếu bạn là một người lười phải "cân đo đong đếm" và ngại ngần việc xem xét hôm nay mình có ăn quá nhiều chuối, dừa hay bơ không khi đang giảm cân thì đây là 3 loại trái cây hỗ trợ đánh bay mỡ thừa hiệu quả cho bạn ăn hoài không sợ béo.

1. Cà chua

Ở Nhật Bản, phụ nữ coi cà chua như một phương pháp giảm cân mới, nó mọng nước, giàu chất xơ và các vitamin như vitamin A, C nhưng lượng calo lại rất thấp. Theo một số nghiên cứu, nếu kiên trì ăn cà chua trong 1 tháng bạn có thể giảm được ít nhất 2kg.

3 loại trái cây tưởng không béo nhưng lại béo không tưởng, người muốn giảm cân cần chú ý và 3 gợi ý thay thế cho bạn ăn hoài không sợ tăng cân - Ảnh 3.

Bí quyết để đạt được điều này là bạn cần ăn 1 quả cà chua trước mỗi bữa ăn hoặc 2 quả trước bữa tối. Sau khi giảm cân thành công ở tháng đầu tiên, bạn vẫn nên duy trì thói quen ăn như vậy trong 3-6 tháng tiếp theo để duy trì hiệu quả và tránh tăng cân trở lại sau khi ngừng ăn cà chua.

2. Quả táo

Táo sở hữu lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất lớn nhưng lượng calo nó cung cấp lại khá nhỏ. Do đó, việc ăn táo thường xuyên trong ngày mang đến hiệu quả không nhỏ cho những ai đang muốn giảm cân. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần chọn đúng thời điểm ăn táo để thúc đẩy hiệu quả giảm cân vượt trội nhất.

3 thời điểm để ăn táo giảm cân tốt nhất là: ăn buổi sáng khi bụng đói, ăn trước bữa trưa và ăn sau khi kết thúc bữa chính 2 tiếng.

3. Quả kiwi

Kiwi có chứa một lượng vitamin C tương đối lớn, điều đó khiến nó trở thành lựa chọn hàng đầu để làm đẹp cho nữ giới. Bên cạnh đó, kiwi cũng chứa nhiều chất xơ nhất trong các loại hoa quả và chứa một lượng kali phong phú.

Vì lẽ đó, nó đương nhiên trở thành loại trái cây không thể thiếu trong thực đơn giảm cân của nhiều người. Enzyme phân giải protein có trong kiwi cũng rất mạnh, vì vậy dùng kiwi kết hợp với các món ăn với thịt động vật là rất hợp lý. Hơn thế, kiwi có vị chua thanh đặc biệt rất có lợi cho cơ thể, giúp thúc đẩy chức năng tiêu hóa và làm đẹp da. Do đó, dù có muốn giảm cân hay không, bạn cũng có thể ăn kiwi thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày.

3 loại trái cây tưởng không béo nhưng lại béo không tưởng, người muốn giảm cân cần chú ý và 3 gợi ý thay thế cho bạn ăn hoài không sợ tăng cân - Ảnh 4.

Zespri TM - thương hiệu kiwi từ New Zealand - siêu quả cho cả nhà siêu khỏe, cung cấp đủ 100% Vitamin C cần thiết mỗi ngày. Trong 100g kiwi xanh có chứa đến 88mg vitamin C và kiwi vàng có chứa đến 152mg vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cả nhà luôn khoẻ mạnh, năng động, tràn đầy năng lượng.

Vitamin C có tác dụng trong việc giúp thúc đẩy hình thành collagen - thành phần quan trọng giúp da trở nên khoẻ khoắn và tươi tắn. Không những thế, vitamin C còn có tác dụng quan trọng trong việc nâng cao hệ miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Kiwi Zespri có hàm lượng Vitamin C dồi dào, cung cấp đủ 100% Vitamin C cần thiết mỗi ngày để bạn đẹp trong, khỏe ngoài.

"Siêu quả" kiwi Zespri TM chính là lựa chọn lý tưởng vào thời điểm cuối năm tất bật, khi chị em phụ nữ cần cung cấp đủ 100% lượng vitamin C tự nhiên cần thiết mỗi ngày cho cơ thể và cho cả gia đình.

Được nhập khẩu từ New Zealand và Pháp, kiwi Zespri TM chứa hàm lượng lớn vitamin C và chất xơ, giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá, nâng cao miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại sự oxy hóa các tế bào.

● Xem thêm thông tin chi tiết tại: https://www.zespri.com/vi-VN

●Tìm kiếm địa chỉ mua hàng tại: https://www.zespri.com/vi-VN/wheretobuy, hoặc tìm kiếm từ khóa "Kiwi Zespri" trên ứng dụng Grabmart và Lazada để đặt mua hàng online.